Halimbawa Ng Monologo Tungkol Sa Pamilya

Catat Ulasan

Sa panahong mabigyan tayo ng pagkakataong makapag-aral huwag sana nating sayangin. Tingin sa kaliwa tingin sa kanan apat na haliging ang kulay ay pinaglipasan na ng panahon.

Pin On Sniper Girl

Maiwan na kita ha.

Halimbawa ng monologo tungkol sa pamilya. Akoy nasa dulo ng isang nakakatakot na. Kung hindi ko siya pinabayaan hindi sanay buhay pa ang aking kapatid magpahanggang ngayon. Andito pa rin ako sa isang madilim na lugar.

Mga Halimbawa ng Monologue Mula sa Panitikan. Oras nanaman para kumayod. Halimbawa Ang Korte Suprema ay nag-isyu ng Administrative Circular No.

Bakit ko nagawa ito sa aking kapatid. Gusto ko lamang magkaroon ng bagong kaibigan. Para sa aking pag uwi may tinapay nang lalantakan ang aking dalawang anak.

Nito ko lang nakita na mahalaga palang magkaroon ng mga kaibigang mas matanda sa akin ang sabi ng 21. ---Sa kabilang banda laking pasasalamat ko kay Elias nang akoy iligtas niya mula sa isang pagtatangka ng aking buhay. Simula noon nabago ang takbo ng buhay niya.

Para naman ito sa kabataan ng San Diego hindi ba. Pinapaglaban ko ang mga pilpino na kinulong nang ksnilsng bansa sa mga dayuhan. Dahil sila ay inipit nang mga companyagobyernoat nang lipunan.

Ang mag-anak ang sentro ng plano ng Tagapaglikha para sa walang hanggang tadhana ng Kanyang mga anak Ang Mag-anak. Gawa sa tagpi tagping yero kahoy at flywood na mapupulot ko sa. Hindi niya kilala ang kaniyang mga magulang at pinalayas siya ng tiyahin niya noong siya ay anim na taong gulang pa lamang.

Maraming halimbawa ng komunikasyon tayong makikita. Minuminuto kong dinadamdam ang pagkamatay ng aking ama. Nang palapit ng palapit ang lalaki sa patungong daan napansin niya na palayo ng palayo ang kanyang pinupuntahan.

Luha Panaginip at Pangarap Isang monologo. Ano ba naman to. Parang bigla siyang nawalan ng kahit anong determinasyon para gawin ang kahit ano.

Binalot ang aking pagkatao ng galit. Kayat patayin niyo man ako nayon ang aking kaluluwaay mabubuhay sa kalayaan na aking naibigay. Na pagod bigla ang lalaki.

Marami man tayong matututunan sa labas ng silid-aralan iba pa rin ang kaalamang una nating nalaman sa loob ng paaralan. MONOLOGO Sa paksang ito ating tatalakayin kung ano nga ba ang monologo at ang mga halimbawa nito na ating makikita. 1 part Last updated Dec 07 2015.

Mamaya igagawa ko siya ng isang napakagandang kahon. 1 Samuel 181 Puwede ring mangyari iyan sa iyo. Itoy nangyayari sa araw araw nating buhay.

Nakikinig kami kapag gusto nilang ilabas ang niloloob nila. Nanatili ako sa isang hotel na inayos ng estado na may pitong kapatid isang baboy sa isang dry natigil na lugar kung saan walang lumago kahit na isang puno ngunit mula sa bintana nakikita ko ang mga dingding ng Count Park na may mga puno ng mansanas na nakadikit sa. Makipagkaibigan sa mga mas matanda sa iyo.

Sobrang pasasalamat ni Inay at nagkaroon sya ng Amo na handang tumulong sa pamilya nya. Subalit kapag sinabi nating monologo kadalasan ay hindi natin ito makikita sa ating ordinaryong buhay. At hindi na makahanap nang buhay.

Siya ay sampung taong gulang na sa kasalukuyan ramdam at tinitiis niya ang mabuhay ng mag-isa. Sa pahina ang mga monologue ay malalaking piraso ng diyalogo mula sa isang character patungo sa isa pang character o character. Dinilat ko ang aking naniningkit na mga mata.

Atat nang gumala ng mga anak ko. Panatilihin ang pagbabasa para sa mga halimbawa ng monologo mula sa mga gawa ng panitikan at pelikula kung saan ipinapahayag ng mga tauhan ang kanilang saloobin at emosyon. Kasalanan ko to kasalanan ko ang bagay na ito.

Naglalaan kami ng panahon para sa kanila. Nakangiting nagpaalam sila sa isat isa. Galit sa aking sarili.

Kahit na sa anong paraan sa sulat man o sa larawan ito ay nagiging libelo at maaring dalhin sa korte dahil sa paninira sa reputasyon. PULUBI MONOLOGO Si Nikki ay laki sa kalye. Mababasa sa Bibliya ang tungkol kay David na malamang ay tin-edyer nang makilala niya si Jonatan na mas matanda sa kaniya nang 30 taon.

Table of contents Last updated Dec 07 2015. Kailangan ko nang bilisan para makarami. Sa kabila nito naging matalik silang magkaibigan.

Niyayaya namin sila sa bahay namin. Ito ang aking pingpaglaban. Isang Pagpapahayag sa Mundo.

Nang nawala na ang kanyang hinahabol. Mag- ingat po kayo maam. Wala nang tumulong luha sa aking mga mata.

Hinagpis ng isang Anak Monologo 1 hinagpis. Nahulog ang aking mga kalaban sa sarili nilang patibong. Nang maiwan sya sa bahay nito nilinis nya ang bawat sulok ng bahay.

Halimbawa ng Monologo TASA. Kaya matibay ang walis Palibhasay nabibigkis. Si Nanay ako ang nakababata kong kapatid na babae at ang bunso naming lalaki ay nagpasiyang tumulong sa pamilya nila.

Uuwi din kami dito mamayang hapon. Smirk ----Sa isa na namang pagkakataon ay tama lamang na tambangan ko ang bastos na. Halimbawa ang pag-iisa ni John sa pag-play ni August Strindberg na Miss Julie ay bubuksan na may mga nakamamanghang imahe ng pagkabata ni John.

08-2008 na nagbibigay ng ilang Guidelines in the Observance of a Rule of Preference in the Imposition of Penalties in Libel Cases. Sinisikap naming ibigay anuman ang kailangan nilakalaro man kausap o tagapayo. May kuya ako na nakapagtrabaho sa malaking unibersidad.

Halimbawa ng monologo tungkol sa pamilya. Dahil ditoy kailangang magtulungan ang mga magulang at mga anak na patatagin at pagyamanin ang ugnayan ng pamilya sa araw-araw. Siguro ngay napakabata ko pa noon pero sa bawat taon at araw na lumilipas unti-unti kong napupuna ang kakulangan ng isang padre de pamilya.

Bakit ko nagawa iyon sa aking kapatid. Ngunit nanaig pa rin ang tama. Said na ata sa dami ng pinagdaanan kong paghihirap.


Related Posts

Ulasan