Halimbawa Ng Maikling Monologo

Catat Ulasan

Hayi give up na po Lordala naala ng jeepmedyo nagtampo kasi dati nagwork na to LORD. Results for mga halimbawa ng monologo translation from Tagalog to English.

Sumulat Ng Monologo Tungkol Sa Iyong Nangingibabaw Na Damdamin Sa Kasalukuyang Panahon Na Nararanasan Brainly Ph

Katha ni Positivo Uno.

Halimbawa ng maikling monologo. Marapat din siguro na magpasalamat ako at humingi ng tawad sa mga kasalanang aking nagawa alam ko na. Dapat nga pala na magpakabait na ako. Hinagpis ng isang Anak Monologo 1 hinagpis.

Pinapaglaban ko ang mga pilpino na kinulong nang ksnilsng bansa sa mga dayuhan. Ito ay isang kwentong gawa sa malawak at bukas na imahinasyon ng may akda. Nang nawala na ang kanyang hinahabol.

Naaalala ko pa ang mga habilin ng aking ina anak kahit anong mangyari wag na wag kang gagawa ng masama. Ang alam ko lang patay na ang aking ina nung pitong taong gulang ako. Umaga na naman.

Mahirap lamangang buhay namin pero gusto ko lang naman na makasama ang aking pamilya at magkaroon ng masaya at magandang buhay. Dapat mo munang matukoy ang buong kakanyahan ng balangkas at mga character bago mag-alala tungkol sa mga monolog. Monologo ng Isang Baliw.

Ang pamahalaan po ay walangnakikita walang naririnig atwalang naibibigay nadesisyon. Dinilat ko ang aking naniningkit na mga mata. At kahit hindi kami.

At hindi na makahanap nang buhay. Ito ang aking pingpaglaban. Table of contents Last updated Dec 07 2015.

Namatay sa mabigat at malupit na kamay ng aking ama. Ako nga pala si Basilio Ina ko ay si Sisa. Andito pa rin ako sa isang madilim na lugar.

Kamusta ka na Roger antagal nating hindi nagkita dahil nagbakasyon kayo sa Mindanao. Parang bigla siyang nawalan ng kahit anong determinasyon para gawin ang kahit ano. Na pagod bigla ang lalaki.

Halinat kumain na po muna tayo. Maraming halimbawa ng komunikasyon tayong makikita. Isa lamang itong halimba hindi ko mawari ang iyong punto ngunit ito ang halimbawa ko.

Kayat patayin niyo man ako nayon ang aking kaluluwaay mabubuhay sa kalayaan na aking naibigay. Itoy dahil ang komunikasyon ay isang bagay na dalawa o higit pang tao ang kasama. --Mukhang nagkamali po ata ako.

May kapatid po akong si Crispin. Tingin sa kaliwa tingin sa kanan apat na haliging ang kulay ay pinaglipasan na ng panahon. Upang mainitindihan ang susunod na akda kailangang pansamantala ay maging isa kang baliw.

Nang palapit ng palapit ang lalaki sa patungong daan napansin niya na palayo ng palayo ang kanyang pinupuntahan. Mula non nagsimula akong mabuhay nang mag-isa. Halimbawa ng Monologo.

Mahal ko po sila. Inay wag ka mag-alala. Dahil sila ay inipit nang mga companyagobyernoat nang lipunan.

Oo nga e nakabili ka na ba ng iyong kagamitan para sa. ---Reberensya huwag po sana kayo magsalita ng ganyan. Marapat po lamang na basahin ito ng may ngiti sa labi upang mas lalong maramdaman ang damdaming nakapaloob sa istorya.

----Wala pa rin pa lang pagbabago ang mga kura dito. Kailangan mong magsanay ng marami hanggang sa malaman mo kung kailan at saan maglalagay ng isang monologo sa iyong teksto. Hindi po ata kayo si Padre Damaso ngunit masaya po akong makilala kita.

Relaxmukhang mainit na ulo nitomaulanan nga AKO. 1 part Last updated Dec 07 2015. Nagagalak akong makita ang isang matalik na kaibigan ng aking ama.

Subalit kapag sinabi nating monologo kadalasan ay hindi natin ito makikita sa ating ordinaryong buhay. Itoy nangyayari sa araw araw nating buhay. WaaaaahLord naman binasa niyo pa akohuhuhuhu LORD.

Akoy nasa dulo ng isang nakakatakot na. Salamat kay Mama nakapunta ako doon. Hinahanap niyo ang magulang ko.

Halimbawa ng Monologo TASA. Pangako Mama hindi na ako magiging pabigat sa iyo. Kaya nga Angel ngunit ang bakasyon ay tapos na at balik eskwela na.

Mayaman ginagawa pa rin niya ang lahat ng kanyang makakaya upang mapasaya at mapagaan ang buhay ko. Gusto ko lamang magkaroon ng bagong kaibigan. Luha Panaginip at Pangarap Isang monologo.

Monologo ni Pilosopo Tasyo kailangang pahalagahan angtao habang buhay hindi kungkailan pa namatayat para sa iyo Crisostomo Ibara Aayusin lang ng kura ang lubidsa kaniyang bewang at ipagpaglang ang naalikabukang abitotiyak magkakaroon kayo ngnapakalaking problema sabuhay ninyo.

Ang Batang Pulubi

Doc Pulubi Monologo Nikka Suarez Academia Edu

Monologo Ni Basilio

Monologo Ni Elias


Related Posts

Ulasan